Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa

30/11/2016 07:38 ICT

Ngày Tết sắp đến gần, bạn gái nào cũng muốn giảm cân nhanh để thật xinh đẹp, thon thả và mặc váy áo thật vừa vặn. Có rất nhiều cách giảm cân nhanh được chia sẻ trên mạng, tuy nhiên không phải cách nào cũng hiệu quả và an toàn. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách giảm cân nhanh bằng việc ăn 5 món ăn trưa cực ngon mà chị em đang truyền tay nhau.

Lí do nên chọn ăn trưa khoa học để giảm cân nhanh: Các bạn có biết, bữa trưa từ lâu đã được mệnh danh là bữa ăn quan trọng thứ hai trong ngày, chỉ xếp sau bữa sáng. Bởi thế mà nếu muốn giảm cân nhanh thì bạn cần chú ý xây dựng thực đơn bữa trưa hợp lý để không hấp thụ quá nhiều năng lượng dư thừa mà vẫn đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng.

1. Giảm cân nhanh nhờ các món canh rau

Rau xanh từ lâu đã là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là người muốn giảm cân nhanh. Nếu Tết này bạn vẫn đang “nung nấu” ý định giảm cân thì đừng quên bổ sung vào thực đơn bữa trưa món canh rau. Vitamin và protein trong canh vừa cung cấp đủ năng lượng vừa đủ cho bạn, vừa giúp dạ dày của bạn không bị đói.

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc

2. Trứng chiên cũng giúp giảm cân nhanh

Để có được món trứng chiên thích hợp cho thực đơn giảm cân nhanh nhất, bạn cần kết hợp nguyên liệu này với các loại rau giàu khoáng chất mà không chứa tinh bột như ớt chuông, rau cải xoăn, hành tây, rau bina hoặc bông cải xanh … Khoa học đã chứng minh, nếu như trong trứng có protein thì chất xơ trong những loại rau trên sẽ bổ sung hài hòa và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thực phẩm cho bữa trưa của bạn. Quan trọng nhất là thực đơn này còn giúp bạn giảm cân đáng kể, đặc biệt là trong việc thu nhỏ vòng 2 ngấn mỡ.

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc 2

3. Thực đơn giảm cân nhanh nên có phô mai và dâu tây

Hãy kết hợp phô mai và dâu tây để làm mới bữa trưa của bạn, đồng thời giúp giảm cân nhanh và hiệu quả bất ngờ. Những hôm không có thời gian nấu nước và chuẩn bị đồ ăn trưa, các bạn có thể trộn phô mai  cùng dâu tây thái nhỏ và dùng thay các món ăn khác. Phô mai giàu protein còn dâu tây chứa nhiều chất xơ hơn các trái cây khác. Trộn 1 – 2 ly dâu tây với 1/2 – 1 ly phô mai. Phô mai và dâu tây rất giàu chất dinh dưỡng, và thực chất là chúng có chứa rất ít năng lượng nên việc giảm cân của bạn sẽ không bị ảnh hưởng mà ngược lại còn giảm cân “vù vù”.

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc 2 3

4. Giảm cân nhanh nhờ kết hợp ăn trưa với dừa, các loại hạt cùng với trái cây sấy

Công thức và tỉ lệ trộn các loại thức ăn trên như sau: 50g hạt (các loại ngũ cốc ít béo) ăn cùng với 30g cùi dừa và 1 đến 2 thìa trái cây sấy (không đường). Nếu có ý định giảm cân, bạn hoàn toàn có thể sử dụng công thức này thay cho một bữa ăn trưa hoàn chỉnh. Khi thưởng thức bữa trưa này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chúng thật sự lành mạnh và giàu protein: chất béo trong dừa vừa ngon miệng vừa dễ tiêu hao và có lợi cho quá trình trao đổi chất, trái cây sấy không đường mang lại nguồn năng lượng thay thế cho carbohydrate trong cơm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lạm dụng thực đơn này vì nếu ăn quá nhiều thì lại béo “hơn” thường đó.

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc 4

5. Giảm cân nhanh nhờ ăn tráng miệng với sữa chua

Sau khi ăn các món chính xong, bạn có thể thêm sữa chua làm món tráng miệng, sữa chua không chỉ giúp tăng cường tiêu hóa mà còn kích thích quá trình đốt cháy calo và tạo nên cảm giác phấn khởi cho bạn. Không những thế, ngoài tác dungj giảm cân nhanh, sữa chua còn giúp da bạn mịn và sáng nữa.

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc 5

Gợi ý 3 thực đơn bữa trưa giảm cân nhanh đón Tết

Thực đơn cơm trưa giúp giảm cân nhanh 1: Mì nui xào bò ăn với sữa chua không đường

Khối lượng nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Nui: 150g
– Thịt bò: 50g
– Hành tây: 50g
– Sốt cà chua: 500ml
– Sữa chua không đường: 500ml

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc 6

Thực đơn cơm trưa giúp giảm cân nhanh 2: Cơm ếch xào lăn ăn kèm canh bí đỏ và thanh long

Khối lượng nguyên liệu cần chuẩn bị::

– Cơm: 120g
– Thịt ếch: 150g
– Hành tây: 20g
– Hành lá: 20g
– Nấm: 30g
– Bí đỏ: 50g
– Thịt heo xay: 10g
– Nước dùng: 100ml
– Thanh long: 100g

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc 8

Thực đơn cơm trưa giúp giảm cân nhanh 3: Mì Ý sốt bò bằm và táo đỏ

Khối lượng nguyên liệu cần chuẩn bị::

– Mì Ý: 80g
– Thịt bò: 100g
– Sốt cà chua: 80ml
– Phô mai: 10g
– Táo: 80g

Giảm cân nhanh đón Tết với 5 món ăn trưa quen thuộc 7

Vài lưu ý khi ăn trưa giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả hơn:

– Ăn trưa đúng giờ: Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, những người có thói quen ăn trưa muộn – thường từ 2- 3 giờ chiều trở đi, sẽ có xu hướng nặng cân hơn so với người ăn trưa sớm hoặc ăn đúng giờ.

– Không ngồi hoặc nằm ngay sau khi ăn:  Các cô nàng công sở có một thói “bất đắc dĩ” là ăn xong là tiếp tục ngồi lướt net hoặc tranh thủ chợp mắt, tuy nhiên, đây là một thói quen chẳng mấy tốt đẹp cho chiến dịch giảm cân nhanh đón Tết của bạn. Khi bạn ngồi hoặc nằm, phần mỡ trắng trong cơ thể sẽ bắt đầu tích tụ nhiều hơn, đặc biệt là ở vùng bụng. Chính vì vậy, sau khi ăn xong, bạn hãy di chuyển nhẹ nhàng, có thể kết hợp động tác xoa bụng, như vậy thức ăn sẽ dễ tiêu hóa.

– Việc ăn các món tráng miệng như sữa chua và trái cây có thể thực hiện vào tầm 15 giờ.

(Nguồn: www.bestie.vn)

 



Bài xem nhiều



 
 
Mua ngay
Màu sắc
Kích cỡ
Số lượng
Thành tiền
Họ và tên
Điện thoại *
Email
Địa chỉ
Ghi chú